Nguyên nhân và cách chữa trị hôi miệng ở chó

Hoi Mieng O Cho

Thật chẳng thích thú gì nếu cún cưng của bạn hị hôi miệng đúng không nào những cái âu yếm của nó có thể khiến bạn khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo những bênh mà cún cưng có thể gặp phải.

Dưới đây J&PET sẽ cùng các bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách chữa trị bênh hôi miệng ở chó một cách nhanh chóng và triệt để nhất.

Hoi Mieng O Cho

Nguyên nhân gây hôi miệng ở chó

1. Vấn đề về răng miệng hoặc nướu

Hơi thở chó có mùi (hay còn được gọi là chứng hôi miệng ở chó) có thể xảy ra khi chó gặp tình trạng răng miệng – bởi nướu hoặc bị sâu răng.

Nướu răng bị viêm tấy hoặc những mảng bám thức ăn hình thành trên răng của chó, đây chính là những vấn đề mà bạn không thể phát hiện ngay được. Thức ăn tự chế biến tại nhà thường dễ bám răng hơn loại hạt khô.

2. Bệnh thận

Vấn đề về trao đổi chất như bệnh thận là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi. Trên thực tế, vấn đề về chức năng thận khiến hơi thở của chó có mùi như ammoniac.

Những cặn thức ăn thường được loại bỏ bởi thận và lưu thông trong dòng máu và thoát ra bằng hơi thở.

3. Chất độc

Mặc dù chó là mỗi cá thể khác biệt, nhưng có một số giả thiết thông thường bởi những gì chó ăn, trong đó có một số chất không tốt cho chúng gây ra hiện tượng hôi miệng ở chó.

Có rất nhiều chất độc ở môi trường bên ngoài và nếu những chất này có mùi hôi, đồng nghĩa với việc chó khi ăn vào sẽ có mùi tương tự. Nếu bạn nghi ngờ chó ăn phải các chất độc tiềm tàng (chất chống đông hoặc thuốc diệt chuột…), hãy mang đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.

4. Tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể khiến chó có mùi hơi thở không bình thường. Không thể kiểm soát bệnh tiểu đường có thể khiến hệ miễn dịch suy yếu, tạo điều kiện cho vi khuẩn trong miệng phát triển.

5. Chất lạ

Chó thường ăn rất nhiều vật không phải thức ăn không tốt cho cơ thể cũng như hơi thở của chúng. Xương, lưỡi câu, que gỗ đều có thể là nguyên nhân gây hôi miệng ở chó. Các vật này cũng có thể mắc kẹt bên trong miệng hoặc răng của chúng.

Nguyen Nhan Hoi Mieng O Cho

Chó đôi khi cũng ăn những thứ không mong muốn như phân hay động vật chết – các nguyên nhân có thể gây hôi miệng.

6. Khối u trong miệng

Răng và nướu của chó không phải là nơi duy nhất có thể mắc ung thư khiến hơi thở có mùi. Khối u trong miệng là một nguyên nhân tiềm tàng khác mà trên thực thế chúng có thể phát triển rất nhanh từ bên trong các mạch máu và có thể gây tử vong.

Nếu bạn phát hiện những khối u khác thường trong miệng chó, hãy mang đến bác sĩ thú y để có biện pháp chữa trị tốt nhất.

7. Thực phẩm

Trong khi các rác thải hoặc các chất không được phép khác khiến hơi thở của chó có mùi khó chịu, thực phẩm dành cho chó và thức ăn vặt không phải lúc nào cũng khiến hơi thở sạch sẽ.

Thực phẩm khô và ướt đều có ưu và khuyết điểm. Một số loại thực phẩm khô giúp tốt cho răng và miệng sạch sẽ, cũng như thực phẩm ướt với nhiều nước tốt cho miệng của chó.

Cách trị hôi miệng ở chó

1. Sử dụng xương nhai sạch răng cho chó

Xương gặm làm từ thịt gà và rau củ tươi, ít chất béo tốt cho sức khỏe, giàu vitamin và khoáng chất

– Sản phẩm cần thiết cho thú cưng cần bổ sung dinh dưỡng, giúp làm sạch răng miệng hiệu quả

–Hạn chế tình trạng cắn phá đồ đạc trong nhà do buồn chán.

2. Dung dịch uống làm sạch răng và hơi thở thơm mát cho chó

VỊFresh Breath Oral Care Water Additive nước chăm sóc răng miệng hằng ngày cho chó và mèo. Sản phẩm không mùi không vị sử dụng đơn giản bằng cách hòa vào nước uống của vật nuôi, giúp ngăn ngừa mảng bám và giữ cho hơi thở thơm mát trong vòng 12 giờ, mà không cần chải răng cho thú cưng.Hiệu quả thấy rõ từ 7-10 ngày.Cách dùng: Hòa 1 nắp đầy dung dịch sản phẩm vào nửa lít nước uống của thú cưng mỗi khi bạn thay nước mới.Khi vật nuôi uống nước cũng đồng nghĩa với việc chúng đang tự làm sạch răng miệng của mình.

3. Xịt vệ sinh răng miệng cho chó

Hơi thở thơm mát của WatersiClean giữ cho thú cưng của bạn miệng khỏe mạnh và hơi thở thơm tho. Được phát triển với các thành phần tự nhiên, Fresh Breath Drops giúp biến hơi thở của chó xấu thành hơi thở thơm mát đồng thời cung cấp dịch vụ chăm sóc răng miệng thiết yếu hàng ngày. Chỉ cần thêm 3 giọt hơi thở thơm mát vào 500ml nước để mang đến cho chú chó của bạn hơi thở thơm mát, một cái miệng khỏe mạnh và những khoảnh khắc hạnh phúc.

4. Gel làm sạch răng

Sản phẩm được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên, giúp làm sạch răng, giảm mảng bám, vôi răng cho các bé cún.

Giúp cho cún sở hữu hàm răng trắng, ngăn ngừa các bệnh về răng miệng.