Tắm cho Chó Mèo như thế nào cho đúng

Tam Cho Meo

Đối với những người mới bắt đầu nuôi Chó, Mèo thì việc vệ sinh tắm rửa cho bộ lông của các bạn được sạch sẽ và giữ mùi lâu luôn là điều đáng để quan tâm và chú ý đến.

Trong bài viết này J&pet sẽ bật mí cho bạn một số phương pháp để tắm và làm sạch lông cho các bạn Boss nhà mình nhé.

Đối với các bạn Chó thì chúng ta không nhất thiết phải tắm thường xuyên cho các bé có làn da khỏe, sạch sẽ vì tắm rửa thường xuyên có thể làm cho bé mất đi độ bóng mượt của lông, khô da và thậm chí tổn thương nếu phải tắm quá nhiều.

Tam Cho Meo

Lưu ý: Tắm cho chó nhiều nhất 1 tuần 1 lần, tắm 2 tuần 1 lần với những chú chó sống trong nhà và lâu hơn khi chó ít được ra dạo chơi ngoài đường.

Còn đối với các bạn mèo thì chúng ta cần hạn chế tắm mèo vì mèo rất ghét tắm, ta có thể thấy khi các sợi lông mèo bắt đầu bết lại với nhau thì đấy là thời điểm bắt buộc phải tắm cho nó.

Ta thường tắm cho thú cưng khi:

Quá bẩn, lông bị bết, cơ thể bắt đầu có mùi hôi có thể cảm nhận rõ.

Da trở nên khô, xuất hiện các lớp vẩy đóng trên lông.

Thời điểm tắm:

Thú cưng nhất là loài mèo rất sợ khi ta sử dụng máy sấy để sấy khô lông sau khi tắm … loài mèo sẽ phản ứng mạnh gây nguy hiểm cho người tắm, vì vậy nên tránh tắm vào các ngày thời tiết lạnh.

Không tắm khi trời đã hết nắng vì lông của thú cưng sẽ không khô dễ khiến bọn chúng bị ốm.

Lưu ý, không nên tắm cho thú cưng khi:

  • Sau ăn 2h.
  • Thời tiết quá lạnh (khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 18 độ).
  • Những con non đang bú hoặc mới tách mẹ.
  • Thú cưng bị ốm.
  • Thú cưng sau giao phối trong 15 ngày.
  • Thú cưng mới sinh con.
  • Thú cưng mới bắt đầu nuôi thì nên đợi 1 tháng sau hoặc khi đã thân thiết với chủ mới bắt đầu tắm.

Sau khi xác định được thời điểm tắm hợp lý, ta tiến hành chọn loại sữa tắm phù hợp với thú cưng của mình. Sữa tắm tốt thường không gây kích ứng da và có PH=7-7,14. Bạn có thể mua chúng ở bất cứ của hàng thú y nào. Chúng ta không nên dùng loại sữa tắm của người để tắm cho thú cưng vì đa phần sữa tắm của người có tính axit sẽ không tốt cho da của con vật.

Không sử dụng xà phòng tắm cho người ( càng không được sử dụng xà phòng cục/ bánh, nước rửa công nghiệp vì thành phần ph và axit cao), độ pH tốt cho da cún cũng ở mức ~ 7.1pH.

Da cún khác với da người, xà phòng tốt cho da chúng ta có độ pH ~6.5 – 7pH ( hơi axit), nhưng nồng độ 7.1pH với tính kiềm sẽ tránh viêm nhiễm chân lông từ đó hạn chế rủi ro kích ứng gây bệnh ngoài da cho cún.

Tiếp đến, chải qua lông, cắt cẩn thận những chỗ lông bẩn vón cục trước khi bắt đầu tắm. Lông này vừa là ổ vi khuẩn vừa khiến ta tắm khó khăn hơn.

Đặc biệt chú ý:

Không bao giờ bôi xà phòng lên mặt thú cưng, xà phòng dính vào mắt mà chủ không để ý sẽ gây toét mắt đặc biệt nghiêm trọng cho cún/ mèo, ta chỉ nên dùng khăn ướt lau kĩ quanh mặt.

Cần lau nhẹ vành tai, vắt khô khăn để lau bên trong tai chứ Không để nước hay xà phòng xâm nhập bên trong tai sẽ gây nguy hiểm cho cún.

Xịt nước nhẹ nhàng từ đuôi dần dần lên tới lưng rồi cổ của bé, Không xịt nước ngay vào bụng khiến cún/ mèo lạnh đột ngột.

Tắm và thư giãn

Chọn sữa tắm: Sữa tắm cho cún thì rất đa dạng, theo kinh nghiệm của mình, các loại sữa tắm đều đáp ứng được tốt nhu cầu chứ không có sự khác biệt nào đáng kể giữa các sản phẩm hiện phổ biến trên thị trường, bạn thử xem các loại sữa tắm cho cún có sẵn nhé (tin mình đi, khác biệt lớn nhất chỉ là mức giá – mùi hương thôi).

Mình cũng không thấy sự cần thiết phải mua riêng 2 loại sữa tắm cho cún và sữa tắm cho mèo.

Mùi hương vi diệu của các sản phẩm sữa tắm hiện có trên thị trường sẽ khiến cún vô cùng phấn khích sau khi tắm ấy ^^.

Hoàn tất quá trình tắm, tốt nhất là để lông khô tự nhiên, nếu hoàn cảnh không cho phép ta có thể lấy khăn ẩm lau kĩ người cho cún/ mèo, nếu phải lau bằng khăn, bạn cũng đừng quên chải lông lại đúng chiều lông cho các em nhé, chúng sẽ ngoan ngoãn đứng yên cho bạn phục vụ thôi ^^.

Tránh sử dụng máy sấy khi có thể.

Cuối cùng, sau khi tắm chó nếu con vật có bất kỳ biểu hiện bất thường nào như sốt cao, bỏ ăn, ủ rũ…ta nên đưa ngay nó đến bác sỹ thú y để thăm khám chứ không lại nhọ T___T.

Hiện tại thì bên cửa hàng của J&pet tại các cơ sở có bạn các loại sữa tắm đặc tị và sữa tắm cho từng thể loại Chó và Mèo để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Các mặt hàng đều là hàng cao cấp chính hãng nhập khẩu Hàn Quốc đảm bảo chất lượng cho khách hàng sử dụng!!

Nếu các bạn có thắc mắc cần tư vấn xin liên hệ trang Facebook của J&pet để được tư vấn nhé !