7 loại thực phẩm không nên chế biến thức ăn cho chó tại nhà

Do Ngot

Ngày nay, nuôi thú cưng, đặc biệt là các chú cún cưng ngày càng phổ biến, kéo theo đó, hàng loạt thức ăn có sẵn, tiện lợi cho cún cưng cũng ra đời. Tuy nhiên, vật nuôi cũng giống con người, chúng cần được cung cấp một lượng thức ăn tươi sống để đảm bảo sức khỏe, phù hợp với mình mà độ dinh dưỡng lại cao hơn là các loại thức ăn khô, được chế biến sẵn. 

Mặc dù việc chế biến thức ăn cho chó vô cùng đơn giản nhưng chủ nuôi cần phải thận trọng trong việc đảm bảo dinh dưỡng qua đa dạng loại nguyên liệu khác nhau để chú chó nhà mình có thể lớn nhanh, khỏe mạnh và phòng được bệnh còi xương.

Che Bien Thuc An Cho Cho

Tuy nhiên 7 loại thực phẩm dưới đây lại không nên sử dụng để chế biến thực ăn cho chó tại nhà vì những tác hại của nó.

1. Đồ uống chứa cồn

Tương tự như những tác hại lên con người, đồ uống chứa cồn có thể ảnh hưởng tới não và gan của chó. Một lượng rất nhỏ đồ uống chứa cồn cũng có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như suy hô hấp, hôn mê hoặc gây tử vong ở chó.

2. Đồ ngọt

Trong nhiều sản phẩm bánh kẹo ngọt có đường rất hại cho chó. Chất Xylitol tạo ngọt được tìm thấy ở nhiều loại bánh kẹo có thể dẫn tới tình trạng suy gan ở chó.

Do Ngot

3. Tỏi, hành và hẹ

Những món ăn có hành, hẹ hay tỏi được ghi nhận có thể gây tình trạng tiểu ra máu và viêm dạ dày ở chó. Đặc biệt các giống chó có nguồn gốc từ Nhật Bản sẽ nhạy cảm hơn với những loại thực phẩm này so với các giống chó khác.

4. Socola

Thành phần Theobromine trong socola được biết là một thành phần rất có hại đối với chó và có thể gây tử vong nếu chúng ăn phải.

5. Nho

Mặc dù chưa xác định được nguyên nhân rõ ràng nhưng thực tế có nhiều chủ nuôi phản ánh chó của họ gặp phải những hiện tượng rất kinh khủng sau khi ăn nho như nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí là suy thận.

Nho

6. Muối và đường

Tuy là gia vị không thể thiếu trong các món ăn nhưng nếu bạn để chó của mình ăn quá nhiều muối thì sẽ gây nhiều ảnh hưởng lên hệ bài tiết của chúng bởi ăn mặn quá sẽ phải uống nhiều nước làm tăng gánh nặng cho thận. Còn đường thì tác hại đã rất rõ ràng bởi đường gây ra tình trạng béo phì hoặc các vấn đề về răng miệng ở cún.

7. Thịt hun khói

Nhiều chủ nuôi cho rằng cứ ăn nhiều thịt là chú cún của mình sẽ khỏe mạnh và chóng lớn. Tuy nhiên không phải loại thịt nào cũng vậy, đặc biệt thịt chế biến sẵn như thịt xông khói lại không mang đến nhiều lợi ích cho cún cưng. Thay vào đó, thịt xông khói còn khiến chó của bạn có khả năng mắc phải căn bệnh viêm tụy – căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng của chó do hàm lượng natri và muối trong loại thịt này rất nhiều.