Chương trình Thiện Nguyện – “J&Pet góp nhặt những yêu thương”

    Còn nhớ Trịnh Công Sơn đã có câu hát

  “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…..”

  Và chính “tấm lòng” trong câu hát ấy đã lan truyền đến bao thế hệ, bao trái tim người con Việt Nam cho đến hôm nay và mãi tận về sau.

Thấm nhuần tư tưởng “lá lành đùm lá rách” vào ngày 25-26/05/2018,trên hành trình tìm về trường cũ, chị Nguyễn Thị Dung – chủ hệ thống cửa hàng J&Pet shop đã cùng những thành viên trong công ty có mặt tại trường cấp 1 và trường cấp 2 xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa. Đây là ngôi trường một thời cắp sách tới trường của chị, cũng là nơi gắn liền với tuổi thơ cùng những ngây ngô của buổi “i – tờ”.

Về lại ngôi trường cũ, vừa là mong muốn thăm lại chốn xưa, và cũng là để góp một phần nhỏ tấm lòng của mình hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó, khích lệ những em học sinh khá giỏi đạt thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua, động viên các em cùng cố gắng vượt qua khó khăn vật chất để đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học mới 2018-2019.

Chị Nguyễn Thị Dung – chủ hệ thống cửa hàng J&Pet shop tặng quà các bạn học sinh Tiểu học xã Đông Quang có thành tích cao trong năm học vừa qua

 

Đến Đông Quang, cảm nhận ban sơ về nơi đây của chúng tôi khá giống nhau. Một xã nằm ở phía nam của huyện Đông Sơn. Phía bắc giáp xã Đông Văn, phía nam giáp xã Đông Nam, phía đông giáp xã Đông Vinh, phía tây giáp xã Đông Phú. Dân cư của xã chủ yếu sống bằng nghề nông và sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ.

Về địa hình, Đông Quang là một trong những vùng đất cổ của đồng bằng Thanh hoá. Cư dân huyện Đông Sơn chủ yếu là dân tộc Kinh. Từ rất sớm, cùng với những đóng góp đáng kể trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, người dân Đông Sơn đã tạo dựng cho mình một cuộc sống phong phú trên nhiều lĩnh vực. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, những tinh hoa trên các lĩnh vực kinh tế và xã hội đã tạo nên các đặc trưng và trở thành những di sản văn hoá không chỉ của riêng Đông Sơn mà còn là của Thanh Hoá và của cả nước Cộng đồng dân cư.

Với bề dày truyền thống của vùng đất văn hóa rực rỡ, Ðông Sơn được coi là một trong những cái nôi của nền văn hoá Việt Nam. Từ xa xưa, những người dân sinh sống trên mảnh đất này luôn được biết đến với đức tính cần cù, chịu khó và khéo léo trong lao động sản xuất. Ðây chính là nguồn sức mạnh tiềm ẩn giúp cho Ðông Sơn đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội.

Những năm gần đây, thực hiện chủ trương về phát triển kinh tế của Ðảng, Nhà nước, công Đông Quang ngày càng phát triển và tạo bước chuyển mạnh mẽ về kinh tế – xã hội địa phương. Về đây, thấy được những thay đổi tích cực trên mảnh đất quê hương, chị Dung càng thêm yêu, tự hào về nơi “chôn rau cắt rốn”, nơi đã cho chị một nền tảng vững chắc để có được thành công như hôm nay.

Chị Dung chia sẻ “Mỗi phần quà trao đi, chúng tôi lại nhận được rất nhiều lời cảm ơn chân thành. Có em cảm động đến rơi nước, có em nghẹn ngào không nói hết câu nhưng chúng tôi hiểu rằng, những lúc như thế này thì một món quà động viên tinh thần thật đáng quý biết bao.”

Quả đúng là như vậy, sự sẻ chia đúng lúc, kịp thời sẽ là phần thưởng vô giá, nguồn động viên quý báu cho những mầm non tương lai của đất nước. Mỗi người chúng ta hãy là những “lá lành” yêu thương, đùm bọc những “lá rách” để ngoài kia những mầm non đang nhú được vươn cao, vươn xa và trở thành những cây măng tươi tốt giúp ích cho đời.

 “Trẻ em như búp trên cành,

Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”

Câu thơ chứa chan tình yêu thương trẻ em của Bác Hồ mãi cứ lay động cõi lòng của mỗi người Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi Thiện Nguyện